Thứ Năm, 7 tháng 1, 2021

XIN CHÚT BÌNH AN .

 



XIN CHÚT BÌNH AN .

********000********
Xin cho tôi bình an nơi phiếm cỏ
Nhìn trăng tàn không rướm lệ sầu rơi
Đem đơn côi đổi lấy một thiên đường
Rồi gục chết bên cầu sương ảo mộng

Xin cho tôi trở về miền gió lộng
Ôm điêu tàn câm nín đến ngàn năm
Mang thơ đau chát đắng với cung trầm
Nghe lịm tắt bên hiên là bóng tối

Xin cho tôi vuốt ve mùa phượng cuối
Để ru hồn xơ xác một tiền duyên
Mây nghiêng nghiêng xám xịt ngủ bên triền
Thuyền tưởng cạn ngẫn ngơ chiều phong vũ

Xin cho tôi một làn thơm gió cũ
Ngắm thiên hương nở đóa thắm vô thường
Vẫy tay chào hạ nhạt lắm đau thương
Nơi thiền tịnh gói lòng câu luyến ái !

HMN



7 nhận xét:

  1. Thơ hay, nghe đau đớn quá, vì rốt cuộc cũng chỉ là ước mong trong cõi đời mộng ảo!
    ---

    Trót Vay

    Bởi trót vay người mãi nặng thương
    Sầu tư rã rượi nét nhan hường
    Chung hòa bể ái tâm còn nguyện
    Cách trở non tình dạ đã vương
    Mỏng phận mong cầu kinh bát nhã
    Hờ duyên huyễn lụy kiếp vô thường
    Càng đau nghiệp chướng càng ôm ủ
    Bởi trót vay người mãi nặng thương !

    dovaden2010 (DVD)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MN rất xúc động với bài thơ của ĐV ,MN chúc ĐV luôn vui nhé.

      Xóa
  2. BÀI THƠ HAY .. CHÚC MẶC NHIÊN MỘT NGÀY MỚI BÌNH AN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MN rất vui với chia sẻ của anh QT,cảm ơn anh và chúc an lành anh nhé !

      Xóa
  3. Xin cho tôi thinh lặng nhìn đời
    Trong buồi sáng bình minh nắng rực

    Trả lờiXóa