Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

NIỀM VUI NHO NHỎ

 

Mặc Nhiên chỉ họa thơ để vui cùng các anh chị Tiền Bối ,hôm nay thấy có thơ HMN trên báo Nội San ở Huyện Xuân Lộc nơi mà MN chưa một lần tới . MN rất là cảm ơn cũng là niềm vui nho nhỏ ...

HMN





14 nhận xét:

  1. Ghé thăm Mạc Nhiên đây ... Đúng là một niềm vui .. Chắc là bạn bè blog thấy hay rồi Đưa lên Nội San của của họ ...m Xin chúc mừng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MN cảm ơn anh QT ghé thăm và chia sẻ cùng,chúc anh có một mùa GS ấm áp nhé !

      Xóa
  2. Bài thơ TNBCĐL TỰ NGÃ AN NHIÊN hay thiệt, MN à!
    DVD chúc mừng MN nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐV ơi mũi MN xấu là do bạn khen nó to đùng lên rồi nè. MN rất là cảm ơn ĐV luôn khích lệ,đón lễ Noel vui vui vui nhé !

      Xóa
  3. Thơ hay chúc mừng bạn, chúc bạn thứ Tư an lành.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Mặc Nhiên và gia đình giáng sinh an lành, hạnh phúc!
    P/s: Vậy là tiền bối nêu bài xướng đưa bài họa của Mặc Nhiên lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MN chỉ thích vui vẻ làm thơ chơi với bạn bè còn lên báo MN ko biết . Chúc TS vui vẻ ấm áp bên người thân cùng đón lễ Noel nhé .

      Xóa
  5. Chúc mừng Mặc Nhiên. Mong sao sau này có nhiều báo đăng thơ của Mặc Nhiên.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Fa ghé thăm, làm thơ để lên báo chi cho gò bó tâm hồn , làm thơ để vui chơi với bạn bè thỏa thích Fa ơi. MN chúc Fa đón lễ vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
  7. Vậy là MN hơn Quỳnh rồi.
    Quỳnh cũng từng đi dạy học,rồi bỏ nghề.Nhưng ở Xuân Lộc chẳng ái biết Q có một thời làm ông giáo,ngoài DV.Quỳnh làm thơ cũng vậy,chẳng ái biết Q làm thơ,ngoài DV.
    Có mấy bài đăng lên blog,người đọc gọi là nhà thơ.là thi sĩ,thật là ngại.Với Q thơ chỉ là phương tiện để vui chơi,để quên lãng.
    Chúc MN đón Giáng Sinh vui ve,an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MN vui với thơ ko muốn gò bó vào báo đài chỉ là tình cờ thấy có bài thơ tên HMN nên có vui tí xíu và chỉ là bài họa thôi. MN ko có bạn nhiều, yêu thích làm thơ từ khi ngồi ghế nhà trường. MN rất thích đọc thơ ĐL và ko ủy mị .Thơ của anh Quỳnh dùng từ phong phú và chắc nụi , khí khái rõ ràng . MN thích thơ anh Quỳnh và hay đọc, còn chuyện ai biết hay ko đâu bằng mình thỏa lòng vui với thơ. MN chúc anh luôn vui và đón Noel thật ấm áp nhé !

      Xóa
    2. Rất vui khi biết MN thường đọc thơ Q.
      Lúc trước Q cũng có trang Fb đăng thơ để tìm hiểu người đọc cảm nhận thơ của mình như thế nào.Nhưng do bà xã không muốn Q đưa thơ lên Fb,nên Q đã xóa và giao tài khoản ấy lại cho bà xã quản lý.Đăng thơ ở Blog có vẻ trầm lắng hơn,nên bà xã không để ý.Q vẫn còn mảnh đất yên ắng này đê chuyện trò với thơ.
      Hồi còn đi học Quỳnh cũng có làm thơ,nhưng chỉ là những giây phút bất chợt mà viết vung vít trên trang giấy nháp.
      Sau 1975,xa chỗ ở cũ,không còn bè bạn,không còn vui chơi,Q bắt đầu là bạn với cấy bút.Nhưng phải đến năm 1977 mới thức thâu đêm để ngồi viết.Chưa tới tuổi 20,Q đã cảm nhận niềm cô đơn trong thân phận làm người trên hành trình bất như ý.....Đến nay thơ vẫn là người bạn duy nhất.Qua thơ được quen biết với những tâm hồn đồng điệu với thơ...Thế thôi.

      Xóa